Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Học làm bánh Lemon Merinque Tart

Làm tart lâu nay đã không còn là nỗi sợ của mình, vì mình được mách cho cách là đặt khối bột lên tấm nylon thực phẩm để cán nên không bao giờ lo dính, mỗi lần làm đều rất sạch sẽ. Hơn nữa trong không khí lạnh thế này, hoc lam banh  Lemon Merinque Tart làm tart rất sướng là khối bột không dễ bị mềm, mình cán 1 lần là được luôn. Tuy nhiên làm tart vẫn khá là mất thời gian do có nhiều công đoạn. Tart vốn là 1 loại bánh cầu kì, nấm bào ngư hoc lam banh nhưng mà những loại tart trước giờ mình làm thì đều thấy hài lòng.
banh
Nguyên liệu:
Đế bánh:
210g bột mì đa dụng
1/8 tsp muối
113g (1/2 cup) bơ nhạt, để nhiệt độ phòng
50g (1/4 cup) đường trắng
1 quả trứng to, học làm bánh đánh tan
Mứt chanh:
3 quả trứng to
80ml (1/3 cup) nước cốt chanh vàng
110g (1/2 cup) đường trắng
56g (4 tbs) bơ nhạt
1 tbs vỏ chanh bào vụn
Meringue:
4 lòng trắng trứng
100g đường
1/2 tsp cream of tartar
Các bước thực hiện:
1. Trộn chung bột và muối.
Cho bơ và đường vào tô máy trộn, đánh đến khi bơ và đường quện, học làm bánh lemon merinque tart nhạt màu thì cho trứng vào, đánh vừa quện thì dừng. Cho tiếp bột vào, đánh cho hỗn hợp vừa quện thành khối. Ấn dẹt khối bột trên đĩa phẳng, bọc nylon thực phẩm cho kín rồi bỏ tủ lạnh 30 phút (hoặc đến khi ấn vào khối bột thấy cứng là được).
2. Lấy bột ra cán mỏng thành miếng bột tròn, đường kính khoảng 28-30cm để phủ kín được đáy và thành khuôn tart. Ấn cho tấm bột bánh sát vào đáy và thành khuôn. Sau đó dùng dĩa xiên nhiều lỗ lên đáy khuôn. Đậy kín khuôn rồi cho vào tủ lạnh thêm 20 phút nữa.
Bật lò ở 205 độ C (400 độ F).
3. Dùng giấy nhôm phủ kín lên bề mặt lớp vỏ bánh, đổ đầy khuôn bằng gạo hoặc đỗ. Cho khuôn vào lò nướng 20-25 phút đến khi thấy rìa bánh vàng.
4. Trong khi đó làm mứt chanh. Cho chung trứng, đường, nước cốt chanh vào tô inox nhỏ đặt trong lòng 1 nồi nước nóng, đặt lên bếp đun nhỏ lửa và liên tục quấy hỗn hợp nước chanh đến khi hỗn hợp sệt lại. Tắt bếp và lập tức cho bơ và vỏ chanh vào quấy nhanh cho bơ tan.
Đế bánh nướng đạt thì đổ mứt chanh vào khuôn, dàn cho phẳng mặt.
5. Giảm nhiệt độ lò xuống 350 độ F (177 độ C).
Cho lòng trắng, đường và cream of tartar vào tô sạch, học lam banh lemon merinque tart dùng máy đánh cho đến khi hỗn hợp bông và bóng mượt (còn mềm, không nên đánh lòng trắng quá cứng). Dàn đều hỗn hợp meringue lên trên bề mặt lớp mứt chanh. Cho bánh vào lò nướng 15 phút nữa đến khi lớp meringue có màu nâu vừa phải.
6. Lấy bánh ra, để nguội. Bánh này ăn nguội hoặc mát đều ngon. (thường thì mình hay để lạnh).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét